HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Chị Điểu Thị Dung – Gương phụ nữ X’Tiêng tàn nhưng không phế.

Chị Điểu Thị Dung – Gương phụ nữ X’Tiêng tàn nhưng không phế.
Có mặt tại nhà chị Điểu Thị Dung – sinh năm 1979, người dân tộc X’Tiêng sống tại thôn Đăng Lang, xã Đăk Nhau (Bù Đăng) mới thấy hết những nhọc nhằn, khó khăn của một cô gái đầy nghị lực sống. Sinh ra trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, lên ba chị bệnh nặng ảnh hưởng đến việc đi lại của chị. Mặc dù vậy nhưng chị không tủi thân, được gia đình tạo điều kiện cho mãnh vườn cất căn nhà tạm sinh sống. Và niềm vui đến với chị trong vòng tay hạnh phúc của người con gái.. nhưng niềm vui ấy chưa trọn vẹn khi con trai lên ba thì chồng cũng bỏ nhà ra đi không trở lại.

Với nghị lực bản thân, Chị tham gia các khóa học nghề ngắn hạn như: may, trang điểm,…để tự lo cho mình, cho con trong tương lai. Hằng ngày, ai nhờ việc gì chị cũng đều làm từ may vá, trang điểm để kiếm sống qua ngày. Nhưng trong một vài năm gần đây, được sự hướng dẫn của một số nhà vườn chỉ dẫn kỹ thuật ươm hạt cà phê giống để bán lại cho người trồng. Vụ mùa năm 2016 – 2017 chị thu về khoảng 20 triệu đồng lo cho con trai đến trường cũng như đời sống của hai mẹ con. Chia sẽ những khó khăn thời gian qua, chị tâm sự trong nước mắt: “Cuộc sống của mình không dựa vào ai, bản thân sẽ vươn lên để nuôi sống bản thân và chỉ mong các cô chú giúp đỡ, em xin cảm ơn. Và mong ước có cặp bò để nuôi, sau này bò sinh sản để có tiền nuôi con ăn học”.
Với những gì chị Điểu Thị Dung luôn cố gắng thể hiện sự vượt lên của ý chí vươn lên, khát khao làm được những thứ như người bình thường để tự chăm lo cho mình, cho con và giảm đi gánh nặng của xã hội khi còn có nhiều người cần sự giúp đỡ. Bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND huyện, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng tâm sự: “Với những người bình thường việc chăm sóc bản thân, gia đình và nuôi con ăn học là cả một vấn đề. Ở đây chị Điểu Thị Dung việc đi lại khó khăn nhưng vẫn chăm chỉ lao động, quyết tâm nuôi con và không cho con nghỉ học là một tấm gương cho các chị em phụ nữ nói chung và đồng bào dân tộc X’Tiêng nói riêng. Đây là một gương điển hình cần nhân rộng trong toàn huyện”.
Và niềm vui ấy đã đến với chị vào sáng ngày 07/9 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bù Đăng đã tổ chức trao tặng nhà Đại Đoàn Kết cho hộ chị Thị Dung. Căn nhà được trao là nhà cấp 4, có diện tích 40m2, tương xây kiên có, nền gạch men, mái lợp tôn với tổng chi phí xây dựng 65 triệu đồng. Trong đó Chùa Trúc Lâm, xã Nghĩa Trung (Bù Đăng) hỗ trợ 60 triệu đồng, Ban vận đọng Quỹ vì người nghèo hỗ trợ 3 triêu đồng, ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đăng 2 triệu đồng. Tại lễ bàn giao nhà, các mạnh thường quân và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng trao tặng quà, nhu yếu phẩm hàng ngày cho gia đình chị Điểu Thị Dung. Nhận nhà mà chị không cầm nước mắt của hạnh phúc chia sẽ của các tỏ chức, nhà hảo tâm. Chị tâm sự tỏng nước mắt: “Em rất mừng và cảm ơn tất cả các mạnh thường quân, cô chú, thầy đã giúp em. Em sẽ hứa giữ gìn căn nhà thật tốt và hàng năm dành dụm để sửa chữa thêm cho căn nhà mơ ước của em.”
Có căn nhà mới là niềm mơ ước của chị nhưng cuộc sống của chị còn nhiều khó khăn phía trước, rất mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ để chị vơi đi khó khăn, nhọc nhằn trong việc mưu sinh và chăm lo cho con được sớm hôm đến trường.

 

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây