HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện hướng dẫn các xã về đích Nông thôn mới hoàn thiện các tiêu chí về lĩnh vực văn hóa và thông tin.

Bù Đăng: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện hướng dẫn các xã về đích Nông thôn mới hoàn thiện các tiêu chí về lĩnh vực văn hóa và thông tin.
Nhằm hỗ trợ các xã Nghĩa Trung, Bình Minh hoàn thiện hồ sơ và các điều kiện đảm bảo tiêu chí về lĩnh vực văn hóa và Thông tin, trong ngày 06/10, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Đăng – Lê Văn Xinh làm Trưởng đoàn công tác của huyện làm việc với UBND các xã: Bình Minh và Nghĩa Trung về các tiêu chí số 6, 8 và 16 trong bộ 19 tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tại các nơi đến, đoàn đã kiểm tra hồ sơ, đánh giá việc triển khai thực hiện các tiêu chí về lĩnh vực văn hóa – thông tin: Tiêu chí số 6 về lĩnh vực cơ sở vật chất văn hóa; Tiêu chí số 8 về lĩnh vực thông tin và truyền thông; tiêu chí số 16 về lĩnh vực văn hóa.
Qua kết quả làm việc đối với 2 xã: Nghĩa Trung và bình Minh, Đoàn nhận thấy cơ bản các xã đảm bảo các yêu cầu của từng chỉ tiêu theo quyết định số 1081/QĐ-UBND, ngày  24 tháng 5 năm 2019 của UBND tỉnh Bình Phước về việc ban hành quy định bộ tiêu chí thôn, ấp đạt chuẩn nông thôn mới; quy trình xét công nhận, công bố thôn, ấp đạt chuẩn nông thôn mới thực hiện trên địa bàn tỉnh bình phước, giai đoạn 2019-2020. Theo đó hai xã: Bình Minh và Nghĩa Trung đảm bảo có cơ sở vật chất phục vụ lĩnh vực văn hóa và các dịch vụ thông tin – truyền thông như: Các nhà văn hóa được đầu tư khang trang, các thiết chế văn hóa đảm bảo theo yêu cầu; Đảm bảo các điều kiện hoạt động dịch vụ viễn thông và Internet; Hệ thống truyền thanh và các loa phát thanh đảm bảo phủ khắp đến các ấp đạt 100%; ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành qua mạng nội bộ như văn bản đến và văn bản đi đạt 100%.
Kết thúc buổi làm việc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Đăng – Lê Văn Xinh ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo và điều hành của địa phương hoàn thành tốt các tiêu chí: Số 6  - cở sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 8 – Thông tin và Truyền thông, tiêu chí số 16 – văn hóa trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh Bình Phước giai độan 2016 - 2020. Đồng thời, đề nghị UBND các xã Nghĩa trung và Bình Minh có văn bản đề nghị bưu điện tỉnh Bình Phước sớm đầu tư, nâng cấp bưu điện văn hóa xã trên địa bàn và đưa vào hoạt động; Đôn đốc nhà thầu sớm thi công, hoàn thiện các công trình phụ trợ tại các nhà văn văn thôn và hoàn thiện các hồ sơ gửi về Văn phòng điều phối nông thôn mi huyện Bù Đăng để hoàn thiện hồ sơ cùng với các tiêu chí khác nhằm sớm công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đúng theo kế hoạch, dự kiến vào cuối năm 2020 tới đây.

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây