HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: 60 trường học đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu trong an toàn.

Bù Đăng: 60 trường học đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu trong an toàn.
Với mục tiêu kép “Đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và phòng chống dịch Covid-19”, sáng nay ngày 01/3, đồng loạt 60 trường học ở các cấp học: mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện Bù Đăng đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên Đán Tân Sửu 2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Như các trường khác trên địa bàn huyện, trường THPT Lê Quý Đôn và THCS Nguyễn Trường Tộ, xã Đức Liễu; tiểu học Lê Lợi, thị trấn Đức Phong đã đón các em học sinh quay trở lại học tập. Khác với ngày thường, phụ huynh đưa con em đến trường đều đứng ngoài cổng, các em được các thầy, cô giáo bố trí vị trí xếp hàng đo thân nhiệt, xịt thuốc sát khuẩn vào tay, hướng dẫn rửa tay theo quy định và lần lượt vào lớp. Một số em không có khẩu trang được nhà trường cấp phát miễn phí để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em trong suốt thời gian học tại trường. Đây là những việc làm thường xuyên của các trường trên địa bàn huyện với mục tiêu: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 vì sức khỏe cộng đồng.
Cô Trần Thị Kim Toàn, nhân viên y tế trường tiểu học Lê Lợi, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng chia sẽ: “Trước tình hình dịch bệnh phức tạp do chủng mới của Virus Corona như hiện nay, Tập thể giáo viên trường tiểu học Lê Lợi đã thực hiện các quy trình, thực hiện tốt khâu vệ sinh khuông viên nhà trường, bếp ăn tập trung, phòng học trước ngày các em nhập học trở lại sau tết. Bên cạnh đó, Nhà trường đã tuyên truyền trên trang facebook của trường về các thông tin dịch bệnh viên phổi cấp nhằm phối hợp với phụ huynh để phòng chống dịch bệnh cho con em tốt nhất trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Các hoạt động về học tập trong trường được tuân thủ đúng các quy định của sở giáo dục và đào tạo tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 của huyện. Ngoài ra, Nhà trường bộ phận y tế cũng đã phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền dưới cờ về cách phòng bệnh tốt nhất để không xảy ra dịch bệnh corona trong trường học. Trong thời gian tới nhà trường tiếp tục thực hiện chặt chẽ trong phòng dịch bệnh để đảm bảo cho học sinh có sức khỏe tốt
Trước đó, UBND huyện Bù Đăng chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các trường học trên toàn huyện; Các trường học tổ chức dọn dẹp vệ sinh, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện chương trình phát thanh ngày 3 lần: Đầu – Giữua và cuối mỗi buổi học. Qua đó giúp phụ huynh, các em học sinh nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây