HUYỆN BÙ ĐĂNG - BÌNH PHƯỚC

http://budang.binhphuoc.gov.vn


Ban Kinh tế – Xã hội HĐND huyện giám sát chuyên đề Dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, các khoản vận động tại trường THPT Bù Đăng.

Toan canh buoi lam viec voi BGH nha truong

Toan canh buoi lam viec voi BGH nha truong

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện vừa có buổi giám sát chuyên đề tại trường PTTH Bù Đăng về tình hình dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, các khoản vận động trong nhà trường. Tham gia cùng Đoàn giám sát, ngoài các thành viên của Ban Kinh tế - Xã hội, còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo Ban Dân tộc, Ban Pháp chế HĐND huyện, đại diện Thường trực HĐND, UBND thị trấn Đức Phong và Ban Đại diện Hội PHHS nhà trường. Đoàn giám sát do bà Nguyễn Thị Hồng Thắm - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn.

Qua báo cáo và kết quả làm việc cho thấy: Năm học 2017-2018 nhà trường hiện có 108 đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, 1 hiệu trưởng, 3 phó hiệu trưởng, 5 giáo viên chuyên trách, 89 giáo viên trực tiếp đứng lớp và 10 nhân viên phục vụ. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên hầu hết đều đạt chuẩn, trong đó có 4 giáo viên trên chuẩn chiếm tỷ lệ 4%, cơ bản đảm bảo công tác giảng dạy, Đoàn ghi nhận chất lượng giáo dục của nhà trường nhiều năm liền luôn được nâng cao tạo được niềm tin trong PHHS, là một trong số các trường THPT trên địa bàn huyện có tỷ lệ đóng BHYT đạt gần 100%.
Về CSVC: Trường có 40 phòng học lý thuyết, 06 phòng chức năng. So với yêu cầu thì đáp ứng đủ nhu cầu dạy học theo qui định. Ngoài ra, nhà trường còn có khu hiệu bộ gồm 11 phòng làm việc, 1 hội trường, 1 thư viện, có qui hoạch khu sân chơi bãi tập và học TDTT-QP, nhà thi đấu đa năng. Nhìn chung CSVC của nhà trường đã được đầu tư, khang trang, sạch đẹp đảm bảo phục vụ tốt cho việc dạy và học.
Về tình hình học sinh: Năm học 2017 – 2018, toàn trường có 39 lớp với 1280 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 15 lớp với 455 học sinh, khối lớp 11 có 12 lớp với 407 học sinh, khối lớp 12 có 12 lớp với 418 học sinh.
Việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường đảm bảo theo quy định có sự đồng ý cấp phép của Sở GD-ĐT Bình Phước; việc đăng ký học thêm của học sinh dựa trên tinh thần tự nguyện của học sinh và PHHS; việc thu và quản lý sử dụng tiền dạy thêm đảm bảo theo Quyết định số 08/2013/QĐ-UBND ngày 29/01/2013 của UBND tỉnh và công văn số 3275/HD/TC-GDĐT ngày 04/11/2015 của Liên sở Tài Chính và GD&ĐT tỉnh Bình Phước.
Các khoản kinh phí được vận động thu từ Hội PHHS và việc thu, chi kinh phí của Ban Đại diện Hội PHHS đảm bảo tốt nguyên tắc công khai, dân chủ và thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 12 của UBND Tỉnh.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế đó là: Chưa phân biệt giữa dạy phụ đạo bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu kém với việc học thêm, dạy thêm; Việc xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu kém chưa được quan tâm thường xuyên…
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Trưởng đoàn ghi nhận những kết quả làm được cũng như những khó khăn, kiến nghị của nhà trường. Đồng thời, đề nghị BGH nhà trường cần tăng cường công tác quản lý dạy phụ đạo cho học sinh yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, quan tâm đối với học sinh yếu về hạnh kiểm; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong nhà trường không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường; thường xuyên quản lý, nhắc nhở đội ngũ giáo viên thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp, động viên đội ngũ giáo viên vượt qua những khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
                                                                                  

                                                                                            Châu Anh Kiệt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây