hien ke

Cử tri 03 xã Thống Nhất, Đăng Hà và Phước Sơn huyện Bù Đăng có 17 lượt ý kiến, kiến nghị đến đoàn Đại biểu Quốc hội.

Thứ sáu - 24/06/2022 14:22 1124

Cử tri 03 xã Thống Nhất, Đăng Hà, Phước Sơn tham gia Tiếp xúc với Đại biểu Quốc Hội

Cử tri 03 xã Thống Nhất, Đăng Hà, Phước Sơn tham gia Tiếp xúc với Đại biểu Quốc Hội
Sáng ngày 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước do bà: Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Viết Lượng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội khóa XV và Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vũ Ngọc Long đã tiếp xúc với cử tri các xã: Thống Nhất, Đăng Hà và Phước Sơn của huyện Bù Đăng. Về phía địa phương có Phó chủ tịch HĐND huyện Điểu Hà Hồng Lý, Phó chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền; Các cơ quan, ban, ngành có liên quan và lãnh đạo UBND xã Thống Nhất tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã tập trung phản ánh các vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề tranh chấp đất đai; việc cấp đất cho người dân sau khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án; việc giả mạo hồ sơ, bằng cấp của cán bộ. Cử tri phản ánh một số tuyến đường liên thôn xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn. Một số tuyến đường điện do người dân tự kéo không đảm bảo an toàn, cần được đầu tư nâng cấp. Việc xây dựng thủy điện trên địa bàn đã ảnh hưởng đến sản xuất hoa màu của các hộ dân ở vùng hạ lưu.  Bên cạnh đó các vấn đề như: Giá cả phân bón, giá xăng dầu tăng cao gây khó khăn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp; các chỉ tiêu giảm nghèo ở nông thôn để các hộ nghèo được hưởng chính sách của nhà nước và chế độ phụ cấp cho cán bộ kiêm nhiệm ở cấp xã…cũng được cử tri hết sức quan tâm.
Ghi nhận những ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương  liên quan đến đất đai, lãnh đạo địa phương và các phòng, ban chuyên môn của huyện Bù Đăng đã tiếp nhận và trả lời, đồng thời cho biết sẽ rà soát lại để tổ chức đối thoại với các hộ dân trong thời gian tới.
Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang ghi nhận ý kiến của cử tri và đề nghị các địa phương quan tâm xem xét giải quyết theo quy định. Đối với những vụ việc cụ thể, cử tri cần có đơn và hồ sơ gửi trực tiếp đến văn phòng tiếp công dân để được lãnh đạo các cấp xem xét giải quyết và trả lời.
Đại biểu Quốc hội Điểu Huỳnh Sang chia sẻ với những khó khăn của người dân về vấn đề giá cả leo thang, đồng thời cho biết sẽ có ý kiến đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có các chính sách điều hành để đảm bảo cuộc sống người dân. Đại biểu cũng đã trao đổi, làm rõ các vấn đề về chỉ tiêu giảm nghèo, chế độ cho cán bộ kiêm nhiêm cấp xã.

MỸ HIỆP – LÊ MINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,907
  • Tháng hiện tại97,120
  • Tổng lượt truy cập18,573,182
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây