hien ke

Sở Nội vụ làm việc với chính quyền các huyện Bù Đăng, Phú Riềng thống nhất phương án quản lý 71 hộ dân thôn Phú Tín, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng sinh sống trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Thứ hai - 19/06/2017 08:05 903

Sở Nội vụ làm việc với chính quyền các huyện Bù Đăng, Phú Riềng thống nhất phương án quản lý 71 hộ dân thôn Phú Tín, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng sinh sống trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Ngày 15/6, tại UBND xã Nghĩa Trung, ông Nguyễn Thành Chương, giám đốc Sở Nội vụ chủ trì làm việc với  đại diện lãnh đạo UBND các huyện Bù Đăng, huyện Phú Riềng và các xã Phú Trung, Nghĩa Trung, các ngành liên quan cùng đại diện 71 hộ dân thôn Phú Tín xã Phú Trung, huyện Phú Riếng để thống nhất phương án quản lý dân cư và địa giới hành chính.
Hiện tại, 71 hộ dân đang sinh sống trên địa bàn huyện Bù Đăng quản lý,  cụm dân cư chỉ cách UBND xã Nghĩa Trung khoảng 1 km. Mọi hoạt động của bà con hầu như trên địa bàn xã Nghĩa Trung như sinh hoạt chợ Bù Na, con em đi học tại các trường của xã Nghĩa Trung và Đức Liễu; gần ngay quốc lộ 14, giao thông thuận tiện nên hoạt động sản xuất kinh doanh đều chủ yếu trên địa bàn xã Nghĩa Trung. Trong khi đó, thôn Phú Tín cách trung tâm xã Phú Trung 6 km, giao thông và mọi hoạt động không thuận tiện. Tuy nhiên, mọi hồ sơ giấy tờ như hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyển sử dụng đất và tất cả các loại giấy tờ hồ sơ liên quan của người dân đều thuộc xã Phú Trung huyện Phú Riềng. Vì vậy quá trình sinh sống, phát triển của nhân dân gặp nhiều khó khăn nhất là các thủ tục hành chính và các vấn đề về an ninh trật tự...
Do vậy, để thống nhất phương án quản lý theo đúng quy định của pháp luật, sau khi nghe các ý kiến của lãnh đạo UBND các huyện Bù Đăng, Phú Riềng, lãnh đạo các xã Nghĩa Trung, Phú Trung và đại diện nhân dân, ông Nguyễn Thành Chương giám đốc sở Nội vụ đề nghị, chính quyền 2 huyện, 2 xã cần tiếp tục tổ chức họp 71 hộ dân thôn Phú Tín thêm một lần nữa; cần phân tích những thuận lợi, khó khăn khi chọn 1 trong 2 phương án hoặc là giữ nguyên hiện trạng địa giới hành chính, sau đó điều chỉnh các hồ sơ giấy tờ để người dân là công dân huyện Bù Đăng, hoặc điều chỉnh địa giới hành chính, để huyện Phú Riềng quản lý. Giám đốc sở Nội vụ đề nghị họp dân trong tháng 6/2017, sau khi thống nhất ý kiến các bên sẽ triển khai thực hiện các thủ tục để công tác quản lý thống nhất, tạo điều kiện cho người dân ổn định, yên tâm phát triển.

Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay3,277
  • Tháng hiện tại164,195
  • Tổng lượt truy cập18,640,257
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây