hien ke

GHI NHẬN TẠI HỘI THI THANH NIÊN BÙ ĐĂNG VỚI VĂN HÓA AN TOÀN GIAO THÔNG.

Thứ hai - 08/08/2011 09:54 2259

GHI NHẬN TẠI HỘI THI THANH NIÊN BÙ ĐĂNG VỚI VĂN HÓA AN TOÀN GIAO THÔNG.

Văn hóa luôn là yếu tố song hành tạo nên nét đẹp của con người trong cuộc sống hiện đại. Trong đó, văn hóa giao thông cũng là một yếu tố rất quan trọng góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, giảm tỉ lệ tai nạn giao thông, xây dựng nét đẹp của người tham gia giao thông. Ngày 7/7 vừa qua, huyện Đoàn Bù Đăng phối hợp với công ty TNHH HonDa Song Hùng đã tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của trên 300 đoàn viên thanh niên ở các cơ sở đoàn khối xã thị trấn, khối cơ quan hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn huyện.
        Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức trong 1 ngày, với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích: đoàn viên đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông trong cả nước nói chung và của huyện Bù Đăng nói riêng. Được tập huấn những kiến thức, kỹ năng cơ bản để đảm bảo khi tham gia giao thông được an toàn như: kỹ năng ôm cua; kỹ năng đội nón bảo hiểm; kỹ năng quan sát trước khi vượt hoặc chuyển hướng di chuyển; những yếu tố làm ảnh hưởng đến sự an toàn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các đoàn viên còn được hướng dẫn cách xử lý xe trong tình huống khi gặp chướng ngại vật bất ngờ.
Sôi nổi và hấp dẫn nhất là phần thi thực hành lái xe an toàn trên ván hẹp. trong phần thi này, mỗi cơ sở đoàn cử ra một đoàn viên có kỹ năng lái xe tốt, chạy  qua các chướng ngại vật, rồi sau đó đi trên ván hẹp có bề ngang 50 cm. Thực tế cho thấy để đảm bảo chạy chậm, chạy an toàn, không bị trượt ra khỏi ván hẹp, đòi hỏi người lái xe phải có tâm lý ổn định và kỹ năng lái xe tốt. Đây cũng chính là yêu cầu quan trọng và là điểu kiện cơ bản để người tham gia giao thông đảm bảo cho bản thân và không ảnh hưởng tới những người tham gia lưu thông trên đường. Bên cạnh phần thực hành trên, các đoàn viên còn được chạy xe bằng phần mềm mô hình trên máy tính. Với cách thức tổ chức chu đáo, hợp lý, hội thi thực sự đã cuốn hút đoàn viên tham gia, trở thành ngày hội văn hóa giao thông của tuổi trẻ Bù Đăng. Anh Nguyễn Cảnh Thảo, bí thư huyện Đoàn Bù Đăng cho biết: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông ngoài việc tiếp tục phổ biến, tuyên truyền luật giao thông đường bộ, còn hướng thanh niên và cộng đồng nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc thể hiện có văn hóa khi tham gia giao thông đó là văn hóa “Nhường”, “nhường đường, nhường chỗ, nhường lối đi” để mọi người cũng được an toàn, hạnh phúc.  Ông Nguyễn Anh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban an toàn giao thông huyện Bù Đăng cho biết: Huyện Bù Đăng có gần 60 km quốc lộ 14, chạy qua địa bàn 8 xã thị trấn. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện ngày càng có chiều hướng gia tăng. Mỗi năm bình quân trên địa bàn huyện xảy ra từ 40 đến 45 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chỉ tính 6 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu vẫn do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông đó là phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng. Đối tượng vi phạm và gây tai nạn chủ yếu ở lứa tuổi thanh niên. Do vậy giáo dục mọi người tham gia giao thông đảm bảo đúng luật là một vấn đề quan trọng, tuy nhiên làm thế nào để tham gia giao thông có văn hóa là một vấn đề đang được mọi người và xã hội quan tâm hướng tới. Mục tiêu cuối cùng vẫn là đảm bảo sự an toàn cho người tham gia giao thông. Giảm thiểu những tai nạn không đáng có và hạn chế mức thấp nhất những cái chết oan uổng. Ngày hội thanh niên Bù Đăng với văn hóa giao thông là hoạt động hết sức ý nghĩa, như một thông điệp nhắc nhở thanh niên và mọi người khi tham gia giao thông hãy luôn thể hiện là người có văn hóa trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích tham gia hội thi. Trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về chi đoàn Chi cục Thuế, giải nhì chi đoàn trường mầm nan Họa My và giải 3 thuộc về trường phổ thông trung học Bù Đăng.
 
TẬP HUẤN CÁC ĐỘI NÓN BẢO HIỂM
THANH NIÊN CHẠY XE MÔ HÌNH TRÊN MÁY TÍNH
CÁC TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐƯỢC NHẬN GIẢI THƯỞNG TẠI HỘI THI
Quang Minh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,140
  • Tháng hiện tại180,322
  • Tổng lượt truy cập18,450,912
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây