hien ke

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng thăm công trình xây dựng Nhà máy sản xuất Ethanol.

Thứ hai - 15/08/2011 10:57 1880

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng thăm công trình xây dựng Nhà máy sản xuất Ethanol.

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Nhiên liệu sinh học Phương Đông, chủ đầu tư và các đơn vị đang thi công xây dựng công trình Nhà máy sản xuất Ethanol, tại xã Minh Hưng. Cùng đi, còn có đồng chí Huỳnh Quang Tiên – bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Anh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng.

    Nhà máy Ethanol Bình Phước có công suất thiết kế 100 triệu lít/năm, tiêu thụ khoảng 240.000 tấn mì lát khô/năm. Sản phẩm của nhà máy là Ethanol biến tính sẽ được pha trộn với xăng của Nhà máy lọc dầu Dung Quất để phân phối trên thị trường cả nước. Tổng mức đầu tư cho dự án trên 80 triệu USD, được khởi công tháng 3-2010 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2011.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc cho biết: Đến nay, công trình thi công đã hoàn thành được 76% khối lượng công việc, công ty cũng đang mở rộng 6km đường từ ngã ba Minh Hưng vào nhà máy và sẽ hoàn thành vào cuối năm. Để quy hoạch vùng nguyên liệu sản xuất, công ty đã triển khai chương trình tuyển chọn và phân phối giống sắn năng suất cao cho nông dân các tỉnh như Bình Phước, Đắk Nông và nước bạn Campuchia. Đồng thời xây dựng các phương án thu mua sắn, tuyển dụng công nhân.   

            Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy nêu rõ: Nhà máy sản xuất Ethanol Bình Phước là một dự án lớn, đáp ứng được yêu cầu bền vững, tương lai đóng góp lớn vào ngân sách cho tỉnh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân Bình Phước vui mừng khi dự án đang tiến triển tốt, nhất là hướng đi về sau này của nhà máy trong mở rộng thị trường, đầu tư nguồn lực mở rộng vùng nguyên liệu sản xuất. Tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp. Những kiến nghị của doanh nghiệp trong phạm vi của tỉnh, sẽ chỉ đạo ngành, cơ quan liên quan giải quyết. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay4,908
  • Tháng hiện tại121,838
  • Tổng lượt truy cập18,597,900
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây