hien ke

16/16 xã, thị trấn của huyện Bù Đăng đã thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến cải cách hành chính.

Thứ hai - 21/08/2017 08:03 2957

16/16 xã, thị trấn của huyện Bù Đăng đã thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến cải cách hành chính.

Trong quý II/2017, Ban chỉ đạo thực hiện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính huyện Bù Đăng tiếp tục chấn chỉnh việc chấp hành thời gian làm việc hành chính, tiến độ và hiệu quả công việc ở từng lĩnh vực, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tiếp công dân, bộ phận “Một cửa” cấp huyện và xã, việc thực hiện các kết luận của Huyện ủy …. Tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ khắc phục những hạn chế đã nêu trước đó.

Ban chỉ đạo cấp huyện ban hành Thông báo số 22-TB/BCĐ ngày 13/4/2017 về việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin về cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính trên địa bàn huyện; thông báo rộng rãi trên hệ thống Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện, trên các trang thông tin điện tử của Huyện ủy và UBND huyện.

Đến nay, các cuộc họp, hội nghị do Huyện ủy và UBND huyện tổ chức đã thực hiện nghiêm, đảm bảo thời gian, điểm danh và có văn bản phê bình các đơn vị vắng không có lý do. UBND huyện đã tổ chức rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của các  cơ quan, đơn vị, đã bổ sung quy định 04 chức năng phòng chuyên môn và 01 quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập. Quý II, UBND huyện đã khiển trách 04 cán bộ, công chức (01 công chức huyện, 02 cán bộ và 01 công chức xã); cảnh cáo 04 công chức (02 công chức huyện và 02 công chức xã); buộc thôi việc 01 công chức xã do sử dụng bằng cấp không hợp pháp; kiểm tra thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính tại 3 xã: Phú Sơn, Đồng Nai, Thọ Sơn cho thấy cơ bản các xã đã thực hiện tốt việc sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn; việc chấp hành các quy định về thời gian, tác phong lề lối làm việc có chuyển biến tốt. Qua việc chấn chỉnh hoạt động của nhà giữ xe Trung tâm Y tế huyện, đến nay đơn vị đã khắc phục xong việc niêm yết giá và thực hiện thu phí đúng theo quy định.

Thực hiện Kế hoạch số 24-KH/BCĐ ngày 06/7/2017 của Ban chỉ đạo, các tổ giúp việc đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại 27 đơn vị khối cơ quan hành chính sự nghiệp huyện, gồm 06 đơn vị khối Đảng, 13 đơn vị khối nhà nước và 08 đơn vị thuộc khối MT-ĐT huyện. Qua kiểm tra, đa số các cơ quan, đơn vị đều chấp hành tốt về thời gian làm việc. Giám sát hoạt động trong giờ hành chính tại 03 sân quần vợt (Công an, Điện lực, Trung tâm Văn hóa – Thể thao), các tổ không phát hiện trường hợp công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị vi phạm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện vẫn còn một số cán bộ, công chức, nhân viên, học viên ở các cơ quan, đơn vị hút thuốc lá nơi công sở và trong phòng làm việc; vệ sinh chung trước trụ sở chưa tốt.Hầu hết các xã đều chưa bố trí nhà để xe cho nhân dân đến liên hệ công việc; tình trạng người dân đến phải để xe ngoài trời, khu vực trước trụ sở UBND gây phản cảm, mất trật tự mỹ quan.

Đến nay, 16/16 xã, thị trấn đã thiết lập đường dây nóng của BCĐ cấp xã. Hiện vẫn chưa ghi nhận thông tin phản ánh nào của nhân dân. Mặc dù vậy, hoạt động của BCĐ cấp xã trong thời gian qua chưa thực sự tạo được sự chuyển biến rõ nét, các tổ giúp việc của Ban chỉ đạo hoạt động mờ nhạt, không lập kế hoạch và tổ chức kiểm tra theo nhiệm vụ đã được phân công, kết quả còn chung chung. Trong thời gian tới, ban chỉ đạo sẽ tiếp tục có giải pháp để chấn chỉnh những đơn vị chưa thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính. Tăng cường vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,285
  • Tháng hiện tại175,627
  • Tổng lượt truy cập18,651,689
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây