hien ke

Trường THCS & THPT Đăng Hà, xã Đăng Hà khai giảng sớm và kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008 – 2018).

Thứ tư - 05/09/2018 08:13 4148

Trường THCS & THPT Đăng Hà, xã Đăng Hà khai giảng sớm và kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008 – 2018).

Hòa cùng với không khí tưng bừng, rộn ràng mùa tựu trường năm học 2018 - 2019, sáng nay ngày 04/9 Trường THCS & THPT Đăng Hà long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2018 – 2019. Tham dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện: Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Phạm Phước Hải; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng - Huỳnh Hữu Thiết; Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước – Hồ Hải Thạch; Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng – Điểu Hà Hồng Lý; Đại diện lãnh đạo các ban ngành của huyện Bù Đăng, lãnh đạo UBND xã Đăng Hà.

Trong không khí ngày khai giảng cũng là dịp Nhà trường ôn lại 10 năm thành lập trường (2008 – 2018). Xuất phát điểm của Trường THCS và THPT Đăng Hà là trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, ban đầu khi mới thành lập vào năm 2008 chỉ với 6 phòng học kiên cố và 9 phòng học tạm với 18 lớp cùng với bao vất vả khăn về cở hạ tầng giao thông, đời sống kinh tế của các gia đình. Đa số các gia đình là người dân kinh tế mới khu vực phía bắc vào sinh sống chủ yếu dựa vào cây lúa nước, dân cư thưa thớt, có em đi phải hàng chục cây số để đến lớp. Song song đó là nỗi lo về giáo viên không đủ về số lượng, có một vài giáo viên khi được phân công về đây nhưng không chịu nỗi những khó khăn nên phải chia tay sau vài ngày tiếp nhận. Thầy Nguyễn Đình Thành – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Khi mới tiếp nhận về trường làm quản lý, bản thân nhận thấy điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhất là đội ngũ giáo viên. Đa số giáo viên là người ở các tỉnh khác về đây. Bên cạnh đó, xã Đăng Hà là một xã thường xuyên bị ngập lụt, đời sống của đại đa số người dân kinh tế mới sống chủ yếu vào cây lúa nước nên đời sống gặp không ít khó khăn. Do đó vấn dề duy trì sỹ số học sinh là một vấn đề trăn trở của bản thân cũng như tập thể giáo viên. Khó khăn là vậy nhưng có lúc còn chậm lương gần 3 tháng của giáo viên nên bản thân hết sức lo lắng nên đã bàn với vợ, gia đình cũng như vay mượn tạm của người thân để có một phần kinh phí tạm ứng cho giáo viên như lời động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ”.
Qua 10 năm xây dựng và phát triển, tập thể giáo viên, học sinh nơi đây đã vượt nhiều khó khăn, xây dựng trường thành một điểm sáng về giáo dục và đào tạo vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Nhờ đó Nhà trường đã có những bước tiến nhất định trong “Sự nghiệp trồng người”: Từ chỗ phải lo duy trì sỹ số đến nay toàn trường có 662 học sinh với 28 lớp, trong đó, nămhọc 2018 – 2019 trường đón nhận 64 học sinh khối lớp 10; 107 học sinh lớp 6. Kết quả năm học 2017 – 2018, toàn trường có gần 100 học sinh giỏi; học sinh tiên tiến đạt hơn 50%; trường có hơn 98% học sinh lớp 9 tốt nghiệp bậc THCS và vào THPT; 12 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 16 sáng kiến được ngành GD&ĐT công nhận phạm vi ảnh hưởng. Một kết quả nổi bật trong năm học qua là tại kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp của trường đạt 100%, cao hơn thành tích chung của toàn tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, trường THCS & THPT Đăng Hà đã nhiều năm liền được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến, được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước khen thưởng. Em Ninh Tiến Anh – Cựu học sinh của nhà trường tâm sự: “Em đã học tại trường được 7 năm, bản thân em đã nhận thấy các thầy cô giáo luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy để mang lại những tiết giảng hay, những bài học có tính thực tiễn cao và thương yêu học sinh chúng em với mong ước giúp cho chúng em được bước vào cánh cửa tương lai tươi sáng góp phần xây dựng xã Đăng Hà ngày một phát triển”.
Dịp này, thừa ủy quyền của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Phước Hải đã trao 10 suất học bổng của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mỗi suất trị giá 1 triệu cho 10 học sinh khó khăn, vượt khó học tốt; Ban chỉ đạo cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường cấp tỉnh, huyện, xã cho 10 em học sinh mỗi suất 1.500.000 đồng; Hội Liên hiệp phụ nữ Công an tỉnh trao tặng 08 xe đạp cho các em học sinh cho các em học sinh nghèo hiếu học, các em có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em có thêm điều kiện bước vào năm học mới.
Tại buổi lễ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Phước Hải đã đánh hồi trống khai giảng một năm học mới bắt đầu, một năm học tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo với nhiệm vụ trọng tâm được thầy và trò nhà trường xác định cho năm học 2018 – 2019 là tiếp tục đổi mới đổi mới phương pháp sư phạm, hướng cho học sinh chủ động, tích cực, góp phần vào sự phát triển chung và sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.
Nhìn lại chặng đường 10 năm – khoảng thời gian chưa dài, nhưng bằng tình yêu thương cùng sự nỗ lực của đội ngũ thầy cô, các em học sinh, Trường THCS & THPT Đăng Hà sẽ tiếp tục phát huy nền tảng ban đầu để trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy với các thế hệ học trò, các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, đáp ứng nhu cầu đào tạo của địa phương./.

 

Lê Hoàng – A.N

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay4,381
  • Tháng hiện tại173,408
  • Tổng lượt truy cập18,443,998
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây