hien ke

PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kiểm tra công trình hồ chứa nước Phú Sơn.

Thứ hai - 07/05/2018 08:42 1140

PCT HUYNH ANH MINH KIEM TRA THUC TE HO CHUA NUOC O PHU SON

PCT HUYNH ANH MINH KIEM TRA THUC TE HO CHUA NUOC O PHU SON
Sáng nay ngày 4/5, phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện đã đi kiểm tra thực tế và giải quyết một số khó khăn, vướng mắc tại công trình hồ chứa nước Phú Sơn, xã Phú Sơn huyện Bù Đăng.

Hồ chứa nước Phú Sơn thuộc xã Phú Sơn được Nông trường cao su Thọ Sơn thuộc Công ty Cao su Phú Riềng xây dựng từ năm 1985 và đã được bàn giao cho Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy lợi Bình Phước quản lý. Hồ có diện tích mặt nước 7 ha, chiều dài thân đập 130m, rộng 6m. Trải qua 30 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. để nâng cao hiệu quả của công trình, đảm bảo sự an toàn của hồ chứa, cải tạo hệ thống hạ tầng phục vụ nhu cầu dân sinh. năm 2016 UBND tỉnh giao ban quản lý dự an đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp cải tạo sửa chữa, nâng cấp các hạng mục chính gồm: đập chính, đập phụ, tràn xả lũ, cống lấy nước, nhà quản lý và các hạng mục phụ trợ. Tổng kinh phí đầu tư hơn 9,2 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ đầu tư các dự án cấp bách khắc phục tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn. dự án kéo dài đến ngày 30-6-2018 phải hoàn thành và đưa vào sửu dụng. tuy nhiên, đến thời điểm này dự án mới chỉ thực hiện được 35% khối lượng công trình. Nguyên nhân do hành lang bảo vệ công trình và chân đập bị một số hộ dân trong khu vực lấn chiếm canh tác, xây dựng, làm nhà ở. Trước thực trạng đó, ubnd huyện bù đăng đã thành lập hội đồng bồi thường và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đợt 1 với số tiền 532 triệu đồng. Ngày 20-4-2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND xã Phú Sơn họp vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường nhưng người dân không hơp tác do không tìm được tiếng nó chung về giá đất và còn đòi hỏi thêm một số chế độ khác ngoài quy định. Đến thời điểm này, nhà thầu vẫn chưa nhận được mặt bằng để thi công nên khả năng công trình hoàn thành đúng thời hạn hết sức khó khăn.
Tại buổi làm việc lãnh đạo UBND xã Phú Sơn, UBND huyện Bù Đăng cho biết việc quản lý, hành lang, diện tích mặt hồ không rõ ràng gây khó khăn cho địa phương trong việc quản lý. Tuy nhiên, địa phương hứa sẽ cố gắng tuyên truyền vận động người dân để công công trình hoàn thành đúng kế hoạch. Song song với đó, ban quản lý dự an, nhà thầu cũng phải xem xét hỗ trợ phần nào cho người dân để kết hợp hài hòa lợi ích của hai bên.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Anh Minh, PCT UBND tỉnh nhấn mạnh: đây là công trình đặc biệt quan trọng với xã phú sơn, việc cải tạo, sửa chữa hồ không chỉ cung cấp nguồn nước tưới cho nông nghiệp mà còn góp phần cải tạo môi trường sinh thái trong khu vực, kết hợp giao thông nông thôn và nuôi trồng thủy sản. Do đó, lãnh đạo địa phương cần phải giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, trường hợp cần thiết phải bảo vệ thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Về công tác giải phóng mặt bằng phải đảm bảo tính công bằng cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,271
  • Tháng hiện tại110,004
  • Tổng lượt truy cập18,380,594
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây