hien ke

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh Bình Phước ( 1198) công bố kết quả kiểm tra tại UBND huyện và các đơn vị hành chính trực thuộc UBND huyện Bù Đăng.

Thứ hai - 05/11/2018 09:12 2258
Ngày 1/11, Đoàn kiểm tra công tác cải cách Hành chính ( CCHC) của tỉnh ( đoàn kiểm tra 1198) do Phó Giám đốc sở Nội vụ Phạm Thành Chung - Phó trưởng đoàn kiểm tra làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng nhằm công bố kết quả kiểm tra tại các đơn vị hành chính trực thuộc UBND huyện.
Công dân thực hiện các Thủ tục Hành Chính tại bộ phận một cửa UBND huyện
Công dân thực hiện các Thủ tục Hành Chính tại bộ phận một cửa UBND huyện

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra: UBND huyện Bù Đăng và 02 xã Minh Hưng và Thọ Sơn đã cơ bản thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong công tác CCHC. Cụ thể đơn vị đã thực hiện đầy đủ, kịp thời kế hoạch CCHC, kế hoạch kiểm tra chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, có kế hoạch rà soát thủ tục hành chính hàng năm với mục tiêu và giải pháp phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế tại địa phương. Có lồng ghép các nội dung tuyên truyền về CCHC năm 2018 của huyện và công khai số điện thoại đường dây nóng trên trang thông tin điện tử của UBND huyện. Việc tiếp nhận, trả lời các ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan đến lĩnh vực quản lý được thực hiện theo đúng quy định. 100% các đơn vị hành chính cấp xã đều có bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả để phục vụ người dân. Cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên tại các xã chưa được bố trí đầy đủ theo quy định; các thủ tục hành chính, phí, lệ phí và quy trình giải quyết TTHC niêm yết chưa khoa học, chưa ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết công việc, chưa được cấp và sử dụng hộp thư điện tử công vụ.
Trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả của UBND huyện đã tiếp nhận 28.553 hồ sơ, trong đó 27.530 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, 620 hồ sơ đang giải quyết và 383 hồ sơ giải quyết trễ hạn, ( 109 hồ sơ trễ hạn ở lĩnh vực đất đai). Các trường hợp hồ sơ quá hạn đã được thực hiện việc xin lỗi công dân theo quy định.
Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC tại các đơn vị như: Chưa ban hành văn bản chỉ đạo cụ thể về việc nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Tại cấp xã vẫn còn phiếu không hài lòng và rất không hài lòng của cá nhân, tổ chức; Chưa ứng dụng phần mềm trong quản lý hồ sơ công việc, công chức chưa thường xuyên sử dụng mail công vụ; Việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật chưa phù hợp theo quy định tại nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ; chưa cập nhật các dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của tỉnh; hồ sơ trễ hạn vẫn còn nhiều, việc xin lỗi người dân, tổ chức chưa được thực hiện đồng bộ.
Phát biểu tại buổi làm việc Phó Giám đốc sở nội vụ, phó trưởng đoàn kiểm tra CCHC tỉnh Bình Phước Phạm Thành Chung đề nghị UBND huyện cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Bên cạnh đó các đơn vị cần khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ chương hành chính, tránh tình trạng nhũng nhiễu, giảm được thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC  trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay12,801
  • Tháng hiện tại191,983
  • Tổng lượt truy cập18,462,573
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây