hien ke

Ban Dận vận tỉnh uỷ Bình Phước kiểm tra tình hình thực hiện Nghi quyết 23NQ/TW trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Thứ năm - 17/05/2018 08:22 984

TOAN CANH BUOI LAM VIEC

TOAN CANH BUOI LAM VIEC
Chiều ngày 16/5, Đoàn kiểm tra của Ban dân vận tỉnh uỷ do đồng chí Trịnh Thanh Tuệ, Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có làm việc với huyện Bù Đăng về tình hình thực hiện Nghị quyết số 23NQ/TƯ “về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh”. Dự và làm việc với đoàn có Phó bí thư thường trực huyện uỷ Lê Viết Diện.

 Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: qua 15 năm triển khai Nghị quyết 23-NQ/TƯ, ngoài các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, huyện đã có nhiều chủ trương nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc như: triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chính sách an sinh xã hội, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chú trọng đến công tác phát triển văn hoá, giáo dục, y tế…
Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đã đa dạng hoá các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên, vận động các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Các chương trình phối hợp, thống nhất hành động của MTTQVN ngày càng có sức lôi cuốn đông đảo các thành viên tham gia. Công tác giám sát của nhân dân ngày càng có cơ chế để phát huy. Công tác tôn giáo, dân tộc được phối hợp chặt chẽ và đạt nhiều thành tựu quan trọng.
Nghị quyết 23-NQ/TƯ được ban hành đã đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, từ đó phát huy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, sự đóng góp tích cực của nhân dân cùng với Nhà nước  xây dựng các công trình phúc lợi công cộng ngày càng nhiều, đặc biệt là phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo diện mạo mới ngày khởi sắc ở các khu dân cư. Niềm tin vào Đảng của các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng cao, sự đồng thuận trong xã hội ngày càng gắn chặt, tinh thần đại đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện được khơi dậy mãnh mẽ, qua đó góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.  
Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có một số ủa kiến như: trong báo cáo cần phải thống kê, tổng hợp, so sánh cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu trong từng lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, dân tộc, tôn giáo…từ khi ban hành Nghị quyết 23-NQ/TƯ cho đến nay đạt được những thành tựu gì để có chương trình kế hoạch thực hiện đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới; hiện nay đang trong thời điểm tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nên việc tuyên truyền, vận động để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân là điều vô cùng quan trọng.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Thanh Tuệ, Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền huyện Bù Đăng đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TƯ trong thời gian qua, trong thời gian tới đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: cần phải bổ sung các bảng thống kê số liệu cụ thể các chỉ tiêu trong từng lĩnh vực để làm cơ sở so sánh việc thực hiện các chỉ tiêu một cách chính xác; hàng năm huyện cần phải xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TƯ ở các xã, thị trấn; sau khi tổng kết thực hiện nghị quyết thì huyện cần rút ra những tồn tại, hạn chế để đề ra giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đạt kết quả cao trong thời gian tới.

 

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,537
  • Tháng hiện tại108,270
  • Tổng lượt truy cập18,378,860
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây