hien ke

Sơ kết công tác tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm.

Thứ tư - 28/06/2017 10:06 970

Sơ kết công tác tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm.

Sáng nay 23/6, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ huyện Bù Đăng sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2017. Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lê Viết Diện trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về :Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “ Tự diễn biến", "Tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh". Các xã, thị trấn đã công khai cho nhân dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, Quốc phòng, an ninh, tập trung vào các nội dung như huy động vốn làm đường giao thông nông thôn, công khai các nguồn quỹ, tổ chức bình bầu, xét duyệt các đối tượng để được hưởng các chính sách theo theo quy định; công khai các chương trình kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới, các dự án, các chính sách đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính.  Các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ; xây dựng quy chế làm việc, công khai việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại hạn chế như: Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ một số đơn vị chậm được củng cố, kiện toàn, chưa kịp bổ sung quy chế hoạt động. Một số lãnh đạo đơn vị chưa xác định rõ vai trò quan trọng của việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị; việc thực hiện pháp lệnh 34 về dân chủ ở xã phường, thị trấn; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và các văn bản của Nhà nước về quy chế dân chủ đôi lúc còn chưa kịp thời, có nơi còn mang tính hình thức.

Hội nghị lần này cũng đã sơ kết công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm 2017, đánh giá những kết quả đạt được, phân tích và tìm ra nguyên nhân những tồn tại hạn chế và giải pháp khắc phục trong thời gian tới 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay8,403
  • Tháng hiện tại181,745
  • Tổng lượt truy cập18,657,807
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây