hien ke

Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân đạt 99,7% kế hoạch trong 5 tháng đầu năm 2018

Thứ hai - 11/06/2018 08:58 859

Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân đạt 99,7% kế hoạch trong 5 tháng đầu năm 2018

Đó là kết quả đợt kiểm tra của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Trung ương do ông Lê Ngọc Bảo, Ủy viên Hội đồng quản trị, Trưởng Ban kiểm soát NHCSXH Trung ương làm Trưởng đoàn kiểm tra hoạt động Ban đại diện Ngân hàn chính sách xã hội huyện Bù Đăng. Tham dự buổi làmviệc có các đồng chí lãnh đạo: Trương Thanh Dũng – Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bình Phương; Lương Hận – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng.

Theo báo cáo của Ban đại Ban đại diện Ngân hàn chính sách xã hội huyện Bù Đăng cho biết trong 5 tháng đầu năm 2018 tổng nguồn vốn kế hoạch giao 260,105 tỷ đồng. Trong đó nguòn vốn trung ương hỗ trợ 254,861 tỷ đồng, nguồn ngân sách huyện và nguồn ủy thác tại địa phương là 5,244 tỷ đồng. Tăng 18,889 tỷ đồng so với đầu năm. Đến nay đã giải ngân được 254,253 tỷ đồng cho 10.906 hộ tăng 13,037 tỳ đồng so với cùng kỳ năm 2017 đạt 99,7% kế hoạch năm 2018. Kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của tập thể Ban Đại diện ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã có nhiều cách làm hay, tạo thuận lợi cho người dân: Tổ chức hoạt động tín dụng lưu động thực hiện các giao dịch tại UBND cấp xã; Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện về các gương điển hình trong việc sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả; Huy động tiền gửi trong nhân dân nhất là các hộ vay vốn qua hình thức ngày, tuần, tháng, năm; Kịp thời kiểm tra, hướng dẫn các hộ vay vốn sử dụng hiệu quả; Sự vào cuộc quyết liệt của các thành viên là Chủ tịch UBND cấp xã trong việc bình xét đối tượng, lập các thủ tục vay vốn theo quy định… Ngoài ra, Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã kịp thời củng cố thành viên, các Tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay toàn huyện có 274 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn. Trong đó có 243 tổ được xếp loại tốt chiếm tỷ lệ 90%.
Tuy nhiên tình hình nợ quá hạn, nợ xấu vẫn còn xảy ra tại một số địa phương với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Nhưng Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã kịp thời làm việc với cơ quan tư pháp để khởi kiện cũng như ngăn chặn tẩu tán tài sản đối với những hộ cố ý chiếm dụng vốn, xâm tiêu vốn vay nhằm thu hồi một cái tối ưu. Qua đó cũng tuyên truyền ý thức chấp hành các quy định của ngân hàng nhằm sử dụng nguồn vốn môt cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra, sáng cùng ngày, Đoàn đã khảo sát thực tế về hiệu quả sử dụng vốn vay và hoạt động của Tổ tiết kiệm và Vay vốn tại xã Đòan Kết. Tại buổi khảo sát, Đoàn đã trao đổi với các hộ dân thụ hưởng các chính sách vay vốn ưu đãi thuộc các chương trình. Qua đó Đoàn nhận thấy các hộ vay vốn sử dụng đúng mục tiêu, hiệu quả. Có những hộ đã thoát nghèo và tham gia tiết kiệm để chia sẽ áp lực ngân sách của địa phưuơng.
Kết Luận tại buổi làm việc,  Ủy viên Hội đồng quản trị, Trưởng Ban kiểm soát NHCSXH Trung ương Lê Ngọc Bảo đánh giá cao những nỗ lực của Ban đại diện NHCSXH huyện Bù Đăng đã góp phần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu đề ra nhất là xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên trong thời gian tới, các thành viên cần chủ động rà soát lại các hộ vay vốn địa bàn nơi phụ trách để giảm thiểu tình trạng cố ý chiếm dụng, xâm tiêu vốn vay để nâng cao ý thức, trách nhiệm của hộ vay trong việc sử dụng nguồn vốn đúng mục tiêu và đạt hiệu quả.


 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay1,300
  • Tháng hiện tại180,482
  • Tổng lượt truy cập18,451,072
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây