hien ke

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng “Tăng tốc giải ngân, đảm bảo chất lượng tín dụng và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả”.

Thứ tư - 12/05/2021 09:39 799
Trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Đăng luôn thực hiện tốt tinh thần phục vụ khách hàng là hộ nghèo và đối tượng chính sách khác nhằm chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến tay người thụ hưởng. Qua đó, đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của huyện nhà.

Để người dân có vốn kịp thời đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết việc làm ngay từ những tháng đầu năm, Ngân hàng CSXH huyện Bù Đăng đã đẩy mạnh việc cho vay các nguồn vốn đến với các hộ gia đình có nhu cầu vay vốn và đúng đối tượng thụ hưởng.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, NHCSXH huyện Bù Đăng đã thực hiện cho vay hơn 1.500 lượt khách hàng với số tiền là hơn 50 tỷ đồng; Nâng tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH huyện lên hơn 330 tỷ đồng/11.183 khách hàng, tăng 22,5 tỷ đồng so với đầu năm. Đặc biệt, tính đến ngày 30/04/2021, Ngân hàng CSXH huyện đã thực hiện cho vay hơn 250 hộ thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền hơn 12,5 tỷ đồng. Trong đó một số hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện vay vốn, có mục đích sử dụng vốn tốt đã được cho vay với mức tối đa 100 triệu đồng/ hộ.
Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, tình hình kinh tế của các hộ vay trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn nhưng với phương thức vận động hộ vay tham gia tiền gửi tiết kiệm hàng tháng từ nên khách hàng giảm được gánh nặng trả nợ khi đến hạn. Từ đó, chất lượng tín dụng cũng ngày càng tốt hơn, tỷ lệ nợ thu hồi nợ đến hạn được nâng lên, nợ quá hạn giảm 57 triệu đồng so với đầu năm.
Điển hình như gia đình anh Nguyễn Văn Lạc ở thôn 3, xã Thống Nhất thuộc đối tượng hộ nghèo năm 2018, sau một thời gian vay vốn Ngân hàng CSXH huyện đã gửi tiết kiệm để dành trả nợ khi đến hạn. Đến năm 2021, gia đình anh đã thoát nghèo và tiếp tục được Tổ Tiết kiệm và vay vốn bình xét cho vay 100 triệu đồng để chuyển đổi cây trồng.
Anh Nguyễn Văn Lạc cho hay: “Năm nay sản lượng điều không như ý muốn nên cần nhiều vốn để đầu tư trồng mới và chăm sóc cây điều cho hiệu quả hơn, được Ngân hàng CSXH huyện cho vay 100 triệu đồng không phải thế chấp tài sản, gia đình tôi rất mừng, tôi sẽ cố gắng thực hiện gửi tiền tiết kiệm hàng tháng để đủ tiền trả nợ khi đến hạn. Tôi thấy, việc nhận tiền gửi với mức nhỏ của Ngân hàng chính sách rất hay, nhiều lúc để trong túi hai ba trăm ngàn là tiêu mất nhưng gửi vào Ngân hàng thì còn đó và lại có cái để trả nợ sau này.”
Ông Hoàng Quốc Việt – Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho biết:  “Thực hiện mục tiêu kép vừa hỗ trợ nguồn lực để cá đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tếđảm bảo tăng trưởng dư nợ tín dụng, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Trong công tác tổ chức giao dịch xã để phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn huyện, Ngân hàng CSXH huyện đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ngân hàng CSXH cấp trên và Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện trong công tác phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, yêu cầu khách hàng rửa tay diệt khuẩn và đeo khẩu trang trước khi giao dịch cũng như giữ khoảng cách với người khác khi tham gia giao dịch”.

Hương Trần
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay14,910
  • Tháng hiện tại188,252
  • Tổng lượt truy cập18,664,314
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây