hien ke

Hiệu quả hoạt động điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Thứ hai - 26/12/2022 10:16 1144

Người dân xã Đăng Hà nhận tiền vay trực tiếp tại điểm giao xã

Người dân xã Đăng Hà nhận tiền vay trực tiếp tại điểm giao xã
Với phương châm hoạt động “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” và tinh thần “phục vụ tại nhà, giải ngân tại xã” NHCSXH luôn đồng hành sát cánh, mang vốn tín dụng chính sách của Chính phủ đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Tổ giao dịch lưu động tại Điểm giao dịch xã là hoạt động đặc trưng riêng của Ngân hàng Chính sách xã hội, hoạt động giao dịch xã đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ kịp thời để có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.
Hiện nay, NHCSXH huyện Bù Đăng có 15 Điểm giao dịch ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Hàng tháng vào ngày giao dịch cố định, khi khách hàng đến trả nợ gốc, nhận tiền vay, gửi tiết kiệm hoặc có ý kiến, đề xuất liên quan đến các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai thực hiện trên địa bàn, thì cán bộ và nhân viên Ngân hàng kịp thời thực hiện tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi, quy định trong vay vốn, sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ gốc, lãi đúng kỳ hạn theo thỏa thuận. Cùng với đó, hoạt động của tổ giao dịch lưu động đều được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định và được NHCSXH huyện, tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời rút kinh nghiệm nhằm từng bước nâng cao chất lượng giao dịch xã. Hoạt động giao dịch tại các Điểm giao dịch xã đã đi vào nề nếp, ổn định. Các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác tích cực phối hợp với tổ giao dịch lưu động của NHCSXH huyện trong việc hướng dẫn khách hàng đến giao dịch, Tổ trưởng Tổ TK&VV làm thủ tục giao dịch với Ngân hàng giúp cho việc giao dịch được nhanh chóng, thuận lợi.
Bên cạnh đó, NHCSXH huyện phân công đầy đủ cán bộ tại các điểm giao dịch xã, thị trấn để thực hiện nhiệm vụ của tổ giao dịch. Vào ngày giao dịch tại xã, thị trấn cán bộ tín dụng được phân công theo dõi địa bàn, tham mưu cho Chủ tịch UBND xã, thị trấn, đồng thời phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ TK&VV tổ chức họp giao ban hàng tháng để đánh giá những kết quả thực hiện, giải quyết kịp thời những tồn tại vướng mắc, từ đó, đưa ra những phương hướng, giải pháp thực hiện cho tháng tiếp theo…
Nhờ tổ chức tốt các phiên giao dịch lưu động, thời gian qua, công tác tín dụng đã phát huy được hiệu quả, chất lượng tín dụng được nâng lên, tăng khả năng thu nợ, giảm nợ quá hạn; chất lượng hoạt động ủy thác, hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng cao; hiệu quả hoạt động giao dịch của các Điểm giao dịch xã hàng năm được xếp loại Tốt. Công tác huy động tiền gửi tiết kiệm đạt kết quả khả quan. Thời gian tới, NHCSXH huyện Bù Đăng tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tại các Điểm giao dịch xã; tăng cường rà soát, cập nhật các văn bản, quy định, chính sách mới tại các điểm giao dịch để người dân nắm bắt, tiếp cận các nguồn vốn vay nhanh chóng. Đồng thời, lồng ghép vốn tín dụng chính sách với các mô hình khuyến nông, khuyến lâm; chuyển giao khoa học kỹ thuật và các nguồn vốn khác để giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách sử dụng vốn có hiệu quả, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./
Tác giả bài viết: Hương Trần
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay11,565
  • Tháng hiện tại138,946
  • Tổng lượt truy cập18,615,008
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây