hien ke

Bù Đăng: Vui hội Vu lan tại chùa Trúc Lâm, xã Nghĩa Trung.

Thứ sáu - 16/08/2019 07:58 2946

Bù Đăng: Vui hội Vu lan tại chùa Trúc Lâm, xã Nghĩa Trung.

Sáng ngày 15/8 cũng là ngày chính của Lễ Vu lan báo hiếu năm 2019, tại chùa Trúc Lâm xã Nghĩa Trung (Bù Đăng), Ban Trụ trì chùa Trúc Lâm tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu năm 2019. Tham dự Lễ có ông Nguyễn Văn Lưu – Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng, đại diện lãnh đjoa các phòng ban chuyên môn, xã Nghĩa Trung và trên 200 phật tử.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe Đại đức Thích Bửu Khánh – Trụ Trì chùa Trúc Lâm ôn lại truyền thống hiếu thảo đối với đấng sinh thành từ ngàn xưa của dân tộc ta, câu chuyện Đức Mục Kiền Liên không ngại khó khăn cứu mẹ mình. Qua đó nhắn gửi đến các tăng ni, phật tử và bà con nhân dân thông điệp: Hãy biết trân trọng, thương yêu đấng sinh thành khi còn sống, đừng để hối tiếc khi đã đi xa không trở lại với chúng ta.
Buổi lễ được kết thúc với nghi thức Bông Hồng cài áo trên nền bài hát Lòng Mẹ của phật tử chùa Trúc Lâm đã làm lay động lòng người về dự Lễ Vu Lan như nhắc nhở truyền thống ngàn đời của dân tộc ta “Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”.
Được biết, trong những năm qua, chùa Trúc Lâm, xã Nghĩa Trung luôn là nhịp cầu của những tấm lòng thiện nguyện đến với các gia đình nghèo, khó khăn, bà con vùng sâu, vùng xa nhân dịp lễ tết với những phần quà, những căn nhà tình thương, những công trình công cộng như: phòng học, đường giao thông nông thôn, điện chiếu sáng hết sức ý nghĩa nhằm giúp bà con nhân dân vượt qua khó khăn để sớm ổn định đời sống như triết lý của phật pháp “sống tốt đời đẹp đạo”, góp phần chung tay với các địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay4,251
  • Tháng hiện tại183,433
  • Tổng lượt truy cập18,454,023
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây