hien ke

Bù Đăng tổ chức hiến máu đợt 2/2021 trong điều kiện an toàn, phòng chống Covid-19.

Thứ tư - 09/06/2021 14:57 928

Bù Đăng tổ chức hiến máu đợt 2/2021 trong điều kiện an toàn, phòng chống Covid-19.

Sáng ngày 8-6, tại Trung tâm văn hóa huyện Bù Đăng, Trung tâm Huyết học truyền máu, bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hội chữ tập đỏ tỉnh và Hội chữ thập đỏ huyện Bù Đăng tổ chức hiến máu nhân đạo lần 2-2021.
Tham gia hiến máu lần này rất đông tình nguyện viên là cán bộ chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Ban tổ chức sắp xếp thực hiện lấy máu diễn ra trong hai ngày, 8 và ngày 9. Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước cho biết: “Đợt hiến máu lần này hoàn toàn khác với lần trước. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy, thay vì đúng ra ở huyện Bù Đăng này chúng ta chỉ hiến ngày hôm nay là ngày 8, khoảng là 500 đơn vị máu. Nhưng do tình hình dịch bệnh như thế, để đảm bảo cái an toàn, nên chúng tôi chia ra làm 2 ngày. Trong 2 ngày này lại chia ra giờ, chia ra xã, cũng như chia ra khối can bộ công chức, viên chức của huyện Bù Đăng để đảm bảo được cái khoảng cách mà các người đi tham gia hiến máu trong cái tình hình dịch bệnh như thế này”.
Tại nơi hiến máu, tinh thần các tình nguyện viên tham gia hiến máu luôn có ý thức tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, dịch như: đeo khẩu trang, giữa khoảng cách an toàn, sát khuẩn trước khi vào hiến máu. Chị Võ Hoàng Cẩm Hương, xã Thọ Sơn cho biết: “Đến đây hiến máu mình phải tuân thủ theo việc phòng, chống Covid. Việc đầu tiên mình đến là phải đo thân nhiệt và rửa tay kháng khuẩn và sau đó là đeo khẩu tra và tiếp theo đó mình ngồi cách xa 2 mét”.
Theo kế hoạch, đợt hiến máu lần này, Ban tổ chức dự kiến thu về gần 600 đơn vị máu góp phần tạo nguồn dự trữ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Lê hoàng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay12,741
  • Tháng hiện tại186,083
  • Tổng lượt truy cập18,662,145
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây