hien ke

HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ nhất năm 2012

Thứ tư - 02/05/2012 09:37 1620

HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ nhất năm 2012

Ngày 24/4/2012, tại Hội trường huyện, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện lần thứ nhất năm 2012. Dự hội nghị có các đồng chí Đoàn Văn Bé – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Hoàng – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hồ Thị Hồng Hạnh – Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí là Trưởng và Phó TRưởng hai Ban HĐND huyện, đại diện các Tổ đại biểu HĐND huyện và chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, đại diện UBND, cán bộ giúp việc Thường trực HĐND 16 xã thị trấn.

        Thực hiện Nghị quyết HĐND huyện về chương trình hoạt động giám sát năm 2012, trong quý I/2012, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát về việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh theo Nghị quyết tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Thường trực HĐND đã tổ chức khảo sát tình hình hoạt động của HĐND cấp xã; đôn đốc nhắc nhở các cơ quan liên quan trong việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ ba HĐND huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như: Một số đại biểu HĐND cấp xã còn thiếu kỹ năng giám sát, chưa chủ động tiếp xúc cử tri ở địa bàn được bầu. Công tác điều hành, tổ chức các hoạt động của HĐND các xã, thị trấn còn chậm đổi mới, thiếu chủ động do đó hiệu quả chưa cao. Tại Hội nghị các đại biểu đưa ra các ý kiến thảo luận tập trung vào vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã.

 
        Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, III năm 2012, Thường trực HĐND huyện tiếp tục đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết HĐND;  tổ chức tốt các hoạt động giám sát theo chuyên đề. Triển khai chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thường kỳ giữa năm của HĐND huyện và các xã, thị trấn đảm bảo nghiêm túc, đúng luật; Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQ… Các Tổ đại biểu HĐND huyện phối hợp với HĐND các xã, thị trấn tăng cường giám sát  những vấn đề theo kiến nghị của Uỷ ban MTTQ. Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả các cuộc giám sát và có báo cáo kết luận, kiến nghị kịp thời với các cấp, các ngành những vấn đề cần xem xét giải quyết./
 
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay552
  • Tháng hiện tại173,894
  • Tổng lượt truy cập18,649,956
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây