hien ke

Campuchia làm lễ quốc tang cho người thiệt mạng

Thứ năm - 25/11/2010 09:40 2589
Campuchia làm lễ quốc tang cho người thiệt mạng Lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ giẫm đạp trên cầu ở Phnom Penh bắt đầu 7h sáng nay, đánh dấu ngày quốc tang trên đất nước chùa tháp sau thảm họa tồi tệ nhất kể từ thời Khmer Đỏ.

> Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Phnom Penh
>
Nhân chứng: 'Tôi không thở được'

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và vợ là Bun Rany nhòa nước mắt tại Cầu vồng, nơi cảnh chen lấn diễn ra khiến 456 người chết và hàng trăm người bị thương, Xinhua cho hay.

Toàn bộ nội các Campuchia, các thành viên trong hội đồng nhà nước và các nghị sĩ có mặt để đặt hoa tại hiện trường vụ tai nạn. Hàng trăm người dân Phnom Penh cũng đến tưởng nhớ những người xấu số.

Theo BBC, chính phủ Campuchia đã quyết định xây tháp chứa hài cốt để tưởng nhớ linh hồn của những người đã mất và nhớ về thảm kịch tồi tệ nhất của đất nước và toàn thể nhân dân Campuchia.

Tuy nhiên, thân nhân của những người thiệt mạng tỏ ra tức giận. "Tôi rất buồn và tức giận trước những gì đã diễn ra. Tôi tự hỏi cảnh sát có làm việc không? Tại sao họ để chuyện này xảy ra", AFP dẫn lời Phea Channara, người mất em gái tại Phnom Penh trong lễ hội nước cho hay.

Toàn bộ các cơ quan công sở trên đất nước Campuchia hôm nay treo cờ rủ. Tất cả các điểm vui chơi, giải trí cũng ngừng hoạt động.

Vụ chen lấn kinh hoàng trên Cầu vồng, cây cầu nối trung tâm thành phố Phnom Penh với hòn đảo Kim Cương nổ ra đêm 22/11, ngày cuối cùng của lễ hội nước ở Campuchia.

Nguyên nhân vụ giẫm đạp vẫn đang được điều tra. Một số bài báo nói rằng tin đồn về ngộ độc thực phẩm hàng loạt và cướp bóc khiến người dân hoảng loạn và chen lấn nhau để thoát ra ngoài.

Tuy nhiên, chính phủ Campuchia nói rằng điều tra ban đầu cho thấy những người đi hội, phần lớn đến từ khắp các tỉnh ngoài, thấy cầu đung đưa và nghĩ rằng nó sắp sập nên hoảng loạn. Các nhà điều tra cũng loại bỏ khả năng khủng bố hay điện giật.

Đảo Kim cương vốn là nơi cư ngụ của những người dân nghèo. Hòn đảo nhỏ nằm trên dòng sông này mới được biến thành một trong những dự án bất động sản, gồm các khu cao ốc và vui chơi giải trí quy mô nhất tại Phnom Penh.

Cầu vồng nối từ đất liền sang đảo vừa được xây dựng trong năm nay. Câu cầu treo dài khoảng 40 m này mới chỉ được đưa vào sử dụng cho ba ngày lễ hội nước.

Lễ hội nước là một trong những sự kiện hội hè lớn nhất của Campuchia, đánh dấu thời điểm kết thúc mùa mưa và sự đổi dòng chảy giữa sông Tonle Sap và Mekong. Đây cũng là một cách để người dân cảm ơn dòng sông đã cung cấp cá và làm đất đai phì nhiêu.

Lễ hội vào cao điểm khi màn đua thuyền diễn ra trên sông, trước sự cổ vũ của dân chúng trên bờ. Sự kiện này thường thu hút khoảng hai triệu người tham dự mỗi năm, chủ yếu đến từ các miền nông thôn của Campuchia.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay11,301
  • Tháng hiện tại172,219
  • Tổng lượt truy cập18,648,281
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây